วอซท์ด็อก กับการจับจุดสังเกตของการขายตั๋วที่ผิดธรรมชาติ

วอซท์ด็อก กับการจับจุดสังเกตของการขายตั๋วที่ผิดธรรมชาติ

หน่วยเฝ้าระวังการแข่งขันของสหราชอาณาจักรกล่าวว่าบริษัทขายตั๋วเช่น เวียโกโก และ สตัปฮับ ควรเผชิญกับกฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้น หน่วยงานด้านการแข่งขันและการตลาด ( ซีเอ็มเอ ) กล่าวว่ากฎหมายปัจจุบันหมายความว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะดำเนินการต่อต้านการชักชวนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ปัญหาอีกประการหนึ่งมาจากผู้ค้าปลีกที่ขายตั๋วโดยเก็งกำไรที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของ ผู้ควบคุมกล่าว ก่อนหน้านี้ ซีเอ็มเอ ได้ดำเนินการกับทั้ง เวียโกโก และ สตัปฮับ ซึ่งได้ทำการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ หนึ่งปีหลังจากที่ เวียโกโก ซื้อ สตัปฮับ ในราคา 4.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หน่วยงานกำกับดูแลบอกกับ เวียโกโก ให้ขายธุรกิจทั้งหมดของ สตัปฮับ นอกอเมริกาเหนือเพื่อตอบสนองข้อกังวลด้านการแข่งขัน

การแทรกแซงล่าสุดของ ซีเอ็มเอ เกิดขึ้นในขณะที่งานดนตรีและกีฬาขนาดใหญ่กำลังจะกลับมาในสหราชอาณาจักรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหลังจากการระบาดใหญ่ของ โควิด กระตุ้นความต้องการของแฟน ๆ สำหรับตั๋ว คำแนะนำของสุนัขเฝ้าบ้าน ได้แก่ การห้ามบนแพลตฟอร์มที่อนุญาตให้ผู้ค้าปลีกขายตั๋วสำหรับงานมากกว่าที่พวกเขาสามารถซื้อได้จากตลาดหลักอย่างถูกกฎหมาย
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มมีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับตั๋วที่แสดงไว้สำหรับขายบนเว็บไซต์ของพวกเขา

ระบบการออกใบอนุญาตใหม่สำหรับไซต์ตั๋วสำรองที่จะช่วยให้ผู้มีอำนาจดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อลบเว็บไซต์ เพิกถอนสิทธิ์ของธุรกิจในการดำเนินการในส่วนนี้ และกำหนดค่าปรับจำนวนมาก ในขณะที่การซื้อตั๋วจำนวนมากโดยผู้ค้าปลีกมืออาชีพ ซึ่งจากนั้นขายตั๋วเหล่านั้นในราคาที่สูงเกินจริง อาจผิดกฎหมาย การดำเนินการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยทางการไม่สามารถทำได้ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ผู้ควบคุมกล่าว ปัญหาที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นเกี่ยวกับกฎหมายที่ป้องกันไม่ให้โฆษณาตั๋วของผู้ค้าปลีกใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือขายตั๋วโดยคาดเดาที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของ ซีเอ็มเอ กล่าวเสริม