วิถีแห่งปัญญา – วิธีการที่ไม่น่าเชื่อสำหรับความรุ่งเรืองในโลกอินเทรนด์

ฉันได้เดินทางไปหลายทวีปทำให้มีเพื่อนมากมายและเห็นหลายสิ่งที่ไม่ธรรมดา 

สิ่งที่ฉันค้นพบคือสิ่งที่ทันสมัยที่เป็นที่นิยมในโลกตะวันตกที่ไม่เป็นที่นิยม (ซึ่งฉันเป็นผลิตภัณฑ์) มีมูลค่าน้อยมากและไม่ได้รับผลประโยชน์ที่ยั่งยืนสำหรับคนส่วนใหญ่ในโลก สิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับผู้คนคือสิ่งที่ไม่เสื่อมเสียและเป็นความจริง ฉันแบ่งปันสิ่งเหล่านี้จำนวนหนึ่งเพื่อให้คุณไตร่ตรอง

1. ความเป็นผู้นำของผู้รับใช้

รากของปัญหาใด ๆ ภายในกลุ่มหรือองค์กรเป็นปัญหาของการเป็นผู้นำ เราทุกคนมีประสบการณ์การเป็นผู้นำที่ไม่ดีและสามารถอธิบายลักษณะของมัน แต่คุณจะอธิบายถึงความเป็นผู้นำที่ดีได้อย่างไร ดีหนังสือเล่มดีถือกุญแจเมื่อมันบอกว่า “ผู้ใดปรารถนาที่จะกลายเป็นดีในหมู่คุณจะเป็นคนรับใช้ของคุณและใครก็ตามที่ต้องการที่จะเป็นคนแรกในหมู่คุณจะต้องเป็นทาสของคุณ”

ผู้นำที่แท้จริงคือผู้นำคนรับใช้ นี่คือบางสิ่งที่ผู้นำทาสทำ:

o รับใช้วาระการประชุมที่ใหญ่กว่าไม่ใช่การส่งเสริมผลประโยชน์ของตนเองอัตตาหรือแรงบันดาลใจทางการเมือง
o กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและพารามิเตอร์ปฏิบัติการที่สอดคล้องกับค่าทีม
o ให้ทรัพยากรและอำนาจหน้าที่ในการทำงาน
o ขจัดอุปสรรคสำหรับคนที่จะทำงาน
o ให้ผู้คนได้เรียนรู้ที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดโดยไม่มีผลลัพธ์จากการจัดการแบบไมโคร
ฉลองชัยชนะของพวกเขา

การทำงานกับหัวหน้าคนรับใช้เปรียบเสมือนอยู่ในทีมที่มีโค้ชคอยดูแลตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยให้คุณกลายเป็นผู้เล่นระดับ A เมื่อทุกอย่างที่คุณเคยมีมาก็คือ “Prima Donna” ที่ดูใจแตก

คุณจะตามผู้นำคนไหน

2. องค์กรผู้รับใช้

หัวใจของผู้นำแสดงให้ทุกคนเห็นในวัฒนธรรมที่เขาเพาะพันธุ์ในองค์กรของเขา ผู้นำคนรับใช้เลี้ยงดูคนรับใช้และองค์กรรับใช้

ดังนั้นองค์กรของข้าราชการคืออะไร บางทีการคิดคำถามเหล่านี้จะเปิดเผยวัฒนธรรมที่เราคาดหวัง:

o ทีมนี้สร้างผู้นำหรือผู้ติดตามหรือไม่? ผู้นำของมันมาจากภายในหรือจากภายนอกเพราะผู้นำข้าราชการสร้างผู้นำและพัฒนาผู้นำจากภายในหรือไม่
o แต่ละคนที่อยู่ในระดับสูงกว่ามีคนที่สามารถก้าวเข้าสู่ตำแหน่งของพวกเขาในวันพรุ่งนี้ได้หรือไม่? เพราะผู้นำที่เป็นคนรับใช้เตรียมผู้อื่นให้ก้าวข้ามพวกเขา
o คุณประสบปัญหาการแบ่งแยกในองค์กรหรือไม่เนื่องจากการกบฏเป็นเรื่องยากหากไม่เป็นไปไม่ได้กับหัวหน้าผู้รับใช้ เช่นเดียวกับต้นไม้ที่จัดแสดงผลไม้ให้ทุกคนได้เห็นดังนั้นองค์กรผลิตรสชาติที่อยู่ภายใน มันแคบและเข้มงวดหรือปล่อยให้ผู้คนกลายเป็นทุกอย่างที่พวกเขาทำและทำ

การสังเกตง่ายๆจะบอกได้ว่าเราให้ความเป็นผู้นำที่แท้จริงหรือเพียงแค่ “บริการริมฝีปาก”

3. คำแนะนำที่เป็นประโยชน์

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ที่จะทำให้วันทำงานของคุณราบรื่นขึ้น

o เป็นนักกีฬาที่มีปัญหา เมื่อคุณพบปัญหาลองคิดถึงวิธีแก้ปัญหาอย่างน้อย 2 ข้อก่อนที่จะนำปัญหาไปให้เจ้านายของคุณ มันแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นนักคิดและนักแก้ปัญหาเช่นเดียวกับผู้กระทำ
o เมื่อแก้ไขพนักงานหรือเพื่อนร่วมงานอย่าใช้คำเช่นเคยไม่เคยตลอดไปหรือตลอดไป พวกเขาแสดงให้เห็นว่าคุณถูกขังอยู่ในความคิดที่กำหนดเกี่ยวกับบุคคลนั้นและสร้างสิ่งกีดขวางแทนที่จะเป็นสะพาน
o พิจารณาการสื่อสารกับทุกคนที่ทำงานร่วมกับคุณว่าคุณมี “ไม่มีกฎแปลกใจ” ทำให้ข่าวร้ายหัก ณ ที่จ่ายเลวร้ายที่สุดที่เพื่อนร่วมงานสามารถทำได้ มันจะทำให้เกิดการสื่อสารที่สร้างสรรค์
ลองใช้เคล็ดลับง่ายๆนี้เพื่อช่วยให้คุณคาดการณ์ความประทับใจแรกที่ดี สังเกตสีของดวงตาของบุคคลในขณะที่คุณจับมือกัน ทำไมมันทำงาน เพราะคุณได้รับการสบตาอย่างมากในแบบที่แสดงว่าคุณใส่ใจ

การใช้เคล็ดลับที่มีประโยชน์เหล่านี้จะทำให้วันของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. การจัดการกับความขัดแย้ง

นี่คือเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการจัดการกับความขัดแย้งในที่ทำงาน

o ถามคนที่ไม่เห็นด้วยกับคนอื่นเพื่อแสดงความคิดเห็นซึ่งกันและกัน นี้อาจช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ว่าพวกเขาเข้าใจจริงๆอีกคนหนึ่ง
o การทำงานออกประนีประนอม เห็นด้วยกับแหล่งที่มาของความขัดแย้งและมีส่วนร่วมในการให้และรับ
o ขอให้สมาชิกแต่ละคนเขียนสิ่งที่อีกด้านหนึ่งควรทำ แลกเปลี่ยนรายชื่อแล้วชำระในการประนีประนอม
o จากนั้นสำคัญทดสอบการประนีประนอมเพื่อดูว่ามันสอดคล้องกับเป้าหมายของทีม
o ให้แต่ละฝ่ายเขียนคำถามถึงฝ่ายตรงข้าม 10 ข้อ สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาส่งสัญญาณข้อกังวลที่สำคัญเกี่ยวกับตำแหน่งด้านอื่น ๆ และคำตอบอาจนำไปสู่การประนีประนอม
o โน้มน้าวให้สมาชิกในทีมบางครั้งพวกเขาต้องยอมรับว่าพวกเขาผิดและช่วยให้พวกเขารักษาหน้าโดยเชื่อว่าการเปลี่ยนตำแหน่งอาจแสดงความแข็งแกร่ง
o เคารพผู้เชี่ยวชาญในทีม และเหนือสิ่ง
อื่นใด o ปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน บ่อยครั้งมากหลังจากเผชิญหน้าและแก้ไขข้อขัดแย้งการสื่อสารและความรู้สึกของทีมเรือไม่เคยแข็งแกร่งขึ้น

5. รับล่วงหน้า – (สิ่งที่ไม่เคยพูด)

หากคุณต้องการได้รับการพิจารณาให้เป็นนักแสดงที่ดีลองพิจารณารายการสิ่งที่ไม่ควรพูด

o “พวกเขาไม่ได้กลับมาหาฉัน” หรือ “พวกเขาจะกลับมาหาฉันในไม่ช้า” ทั้งสองสิ่งนี้ต่างกันอย่างหายนะโดยหวังว่าจะมีใครบางคนกลับมาหาคุณหยุดการกระทำ ให้ใช้ความคิดริเริ่มแทน
o อย่าพูดว่า “ฉันคิดว่ามีคนอื่นกำลังดูแลเรื่องนี้” ข้อแก้ตัวระบุว่าคุณเป็น Roadblock ให้ดำเนินการ ถามคำถามเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ เคลื่อนไหวอยู่เสมอ
o อย่าพูดว่า “รู้จักใครบอกฉัน!” สิ่งนี้จะทำให้หัวหน้างานของคุณชัดเจนว่าเพื่อนร่วมงานของคุณไม่คิดว่าคุณมีค่ารวมทั้งในสายข้อมูลและการทำงานในอุโมงค์โดยไม่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ
o อย่าพูดว่า “ฉันไม่มีเวลา” หรือ “ฉันยุ่งเกินไป” หากคุณพบว่าพูดอย่างนี้
o อย่าพูดว่า “ฉันไม่คิดว่าจะถามเกี่ยวกับเรื่องนี้” การไร้ความสามารถในการมองลงไปที่ถนนอาจบ่งบอกว่าคุณขาดความสามารถในการเข้าใจและเข้าใจความสัมพันธ์

ดังนั้นข้อความในธุรกิจวันนี้มีความชัดเจน สิ่งเดียวที่วัดความสำเร็จคือประสิทธิภาพ สิ่งที่เป็นสิ่งกีดขวางบนถนนมันเป็นงานของคุณที่จะลบออก ถ้าไม่คุณจะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในนั้น

7

การสร้างคนเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของชีวิตดังนั้นนี่คือ 6 วิธีในการสร้างทีม:

o เป็นมิตรกับพนักงาน แต่หลีกเลี่ยงการปฏิบัติต่อพวกเขาเหมือนเป็นเพื่อนสนิท พวกเขาต้องการให้คุณเป็นเจ้านายและพวกเขาต้องการเป็นพนักงาน มันทำงานได้ดีขึ้น
o บอกพวกเขาทุกอย่างและคาดหวังให้พวกเขาบอกคุณเหมือนกัน ความรู้ร่วมกันสร้างความภักดีและความไว้วางใจ
o ฝึกการลอกเลียนแบบ ‘รางวัลพูลิตเซอร์’ รับไอเดียจากสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น ไม่มีใครมีการจำนองในความคิดที่ดี
o ลงทุนอย่างหนักด้วยความภักดี หากพนักงานรู้ว่าคุณมีความภักดีต่อพวกเขาพวกเขาจะให้ผลตอบแทนแก่คุณเหมือนกัน
o ตระหนักว่าความยุติธรรมและความสะอาดนั้นไม่ได้อยู่ถัดจากความเป็นพระเจ้า
o อย่ายุ่งเกินไปที่จะหัวเราะ ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ผู้คนตกอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างหัวเราะได้ดีและผู้จัดการที่เต็มใจจะสนุกไปกับพวกเขา

กฎทองคำในการปฏิบัติต่อผู้อื่นตามที่เราต้องการได้รับการปฏิบัตินั้นยังคงล้าสมัย