ปัญหาของการถกเถียงในเรื่องของแอปเปิ้ลที่อาจส่งผลกระทบที่รุนแรงตลอดเวลา

ปัญหาของการถกเถียงในเรื่องของแอปเปิ้ลที่อาจส่งผลกระทบที่รุนแรงตลอดเวลา

การโต้เถียงเรื่องแผนของ แอปเปิ้ล ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวทางไซเบอร์เชื่อมุมมองของ มิสพาร์เทล และ เด็ม เคสซิด้า อาจตอบสนองต่อการตัดสินใจของ แอปเปิ้ล ที่จะชะลอแผนการสแกน ไอโฟน สำหรับ ซีเอสเอเอ็มเมื่อต้นเดือนนี้ เทคโนโลยีการตรวจจับที่ประกาศครั้งแรกในเดือนสิงหาคมจะเปรียบเทียบรูปภาพก่อนที่จะอัปโหลดไปยัง ไอคราวล์ กับ ลายนิ้วมือดิจิทัล ที่ไม่ซ้ำกัน หรือแฮชของสื่อ ซีเอสเอเอ็ม ที่รู้จักในฐานข้อมูลที่ดูแลโดย เนชั่นแนล เซ็นเตอร์ ฟอร์ มิสสิ่ง แอนด์ เอ็สโพเต็ด ชิลเด้น

เทคโนโลยีของ แอปเปิ้ล ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจากกลุ่มความเป็นส่วนตัวและอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นแบบอย่างที่เป็นอันตราย เพราะมันเกี่ยวข้องกับการใช้อุปกรณ์ของแต่ละบุคคลเพื่อตรวจสอบอาจเป็นอาชญากรหรือไม่ มีการเข้ารหัสแบบ เอนด์ ทู เอนด์ ในเทคโนโลยีการส่งข้อความ ไอแมสเสจ ของ แอปเปิ้ล แล้ว เป็นเรื่องแปลกที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและรัฐบาลไม่ได้โจมตี แอปเปิ้ล เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่มันเป็นเรื่องของการโจมตี เฟสบุ๊ค และ วอทส์แอป อเล็ก มัฟเฟต์ ผู้นำ ทีมที่สร้างเทคโนโลยีการเข้ารหัสแบบ เอนด์ ทู เอนด์ สำหรับ เฟสบุ๊ค แมสเสจเจอร์ กับ บีบีซี

มีการเขียนมากมายเกี่ยวกับความมั่งคั่งของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีข้อมูลที่มีเกี่ยวกับผู้ใช้บริการของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเท็จจริงที่ติดตามพฤติกรรมและความสนใจของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ให้เหตุผลบริษัทเทคโนโลยีมีเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการตรวจจับเด็กและผู้ก่อการร้ายอยู่แล้ว โดยเพียงแค่ติดตามพฤติกรรมของ ไม่จำเป็นต้องประนีประนอมความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ด้วยการดูไฟล์ส่วนตัวทั้งหมดบนโทรศัพท์ถ้าคุณมีบัญชี เฟซบุ๊ค ของชายวัยกลางคนที่สุ่มส่งข้อความถึงวัยรุ่นโหล แสดงคุณมีกิจกรรมที่น่าสงสัย มันอาจจะไร้เดียงสา แต่ก็เป็นประเด็นที่น่าศึกษาอย่างแน่นอน

นายมัฟเฟตต์ ผู้มีประสบการณ์มากก 30 ปีในด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และการเข้ารหัส รัฐบาลสหราชอาณาจักรพยายามตรวจจับ ซีเอสเอเอ็ม โดยการดูเนื้อหา เหมือนกับพยายามสอดแนม แทนที่จะพยายามสังเกตพฤติกรรมนอกจากนี้  นักวิจัยด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์หลายคนได้ทดสอบอัลกอริธึม เนรอลฮัส ของ แอปเปิ้ล และพบมีการเข้าใจผิดภาพสองภาพที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเป็นภาพเดียวกันดังนั้นจึงกลัว แอปเปิ้ล จะหาผู้ใช้มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย