โลชั่นผิวขาว ตอบโจทย์ในการปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสอย่างที่ต้องการ

อากาศช่วงนี้เต็มไปด้วยมลพิษหรือ PM 2.5 ซึ่งนับวันก็จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ และมีผลกระทบโดยตรงกับทางเดินหายใจของเรา แต่ไม่เพียงแค่กระทบกับการหายใจเท่านั้น PM 2.5 นี้ก็ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อผิวกายของเราด้วย จึงทำให้ผิวของเราแห้งกร้านและดูไม่สุขภาพดี จนทำให้หลายคนเกิดความกังวลว่าผิวของเราจะสู้สภาพอากาศนี้ได้หรือไม่ แต่ทุกปัญหาก็ย่อมต้องมีทางออกเพราะในวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดการดูแลผิวและแนะนำว่าควรใช้โลชั่นผิวขาวยี่ห้อไหนดีเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในช่วงนี้ เพราะลำพังโลชั่นธรรมดาก็อาจจะไม่สามารถป้องกันเราจากภาวะอากาศที่เลวร้ายได้ ดังนั้นจึงมีหลักในการเลือกโลชั่นดังนี้

มาดูว่าเราจะเลือกโลชั่นผิวขาวอย่้างไรดีเพื่อปกป้องผิวของเราใหเปลอดภัยจาก PM 2.5

เลือกโลชั่นผิวขาวที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

แน่นอนว่าอากาศแห้งเสียเหล่านี้ หากผิวของท่านขาดการบำรุงจนแห้งเสียก็จะทำให้ผิวดูไม่สดใสดูแก่กว่าวัยได้ด้วยนั่นเอง ดังนั้นการเริ่มต้นเลือกโลชั่นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เลือกโลชั่นที่มีสารที่ทำหน้าที่เป็นเกาะป้องกันผิว

เพราะเจ้า PM ตัวร้ายจะคอยเข้าแทรกซึมลงไปในผิว และหากเรามีโลชั่นที่ดีที่ช่วยดูแลในส่วนนี้ก็จะสามารถทำให้ผิวของเราห่างไกลจากมลพิษร้ายเหล่านี้ได้

เลือกโลชั่นเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว

เพราะการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสเป็นสิ่งสำคัญ เราไม่ควรปล่อยให้ฝุ่นตัวร้ายมาทำลายผิวเราให้หมองคล้ำได้ ดังนั้นไม่ว่าจะโลชั่นยี่ห้อไหนดี ก็ควรมีส่วนช่วยในการบำรุงเรื่องความกระจ่างใสด้วย

เลือกโลชั่นที่มีสารป้องกันแสง UV จากแดด

นอกจากฝุ่นแล้วแสงแดดในปัจจุบันก็เป็นตัวการร้ายตัวการหนึ่งที่ทำให้ผิวของเราดูไม่กระจ่างใสสุขภาพ ดังนั้นในการเลือกสรรโลชั่นผิวขาวเราก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องสารกันแดดด้วย

เลือกโลชั่นที่อ่อนโยนกับผิว

เพราะมลภาวะต่าง ๆ ก็ทำร้ายผิวของเรามามากพออยู่แล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิวก็จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่ผ่านมลภาวะอย่างหนักมาได้

เลือกโลชั่นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ

โลชั่นที่เหนียวข้นมากจนเกินไปในสภาพอากาศแบบนี้ก็จะยิ่งเป็นตัวกลางในการดักจับฝุ่นเป็นจำนวนมากให้เกาะกับโลชั่นเหล่านั้นได้ ดังนั้นจึงควรเลือกโลชั่นที่ซึมง่าย ซึมไว้ ดีกว่าสำหรับการเดินทางออกไปด้านนอกในช่วงนี้

ฉะนั้น สำหรับคนที่ลังเลว่าสภาพอากาศแบบนี้ควรเลือกโลชั่นผิวขาวยี่ห้อไหนดี ดังนั้นหากเรายังตัดสินใจว่าจะซื้อยี่ไหนไม่ได้ก็สามารถนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันอยู่ได้เลยนะคะ